- ยุทธศาสตร์ที่ ๑ พัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
- ยุทธศาสตร์ที่ ๒ พัฒนาการบริหารจัดการ การจัดการศึกษา
- ยุทธศาสตร์ที่ ๓ พัฒนาด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานวิจัย
- ยุทธศาสตร์ที่ ๔ พัฒนากิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ยุทธศาสตร์ที่ ๑ พัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
กลยุทธ์ | งาน/โครงการ/กิจกรรม | ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
---|---|---|
กลยุทธ์ที่ ๑ พัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน | -พัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ | -มีหลักสูตรสอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ |
-พัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ | -มีแผนการจัดการเรียนรู้ที่มีประ สิทธิภาพทุกรายวิชา | |
-พัฒนาการจัด การเรียนการสอน | -การจัดการเรียนการสอนมีคุณภาพทุกรายวิชา | |
-พัฒนาการวัดและประเมินผล | -มีเครื่องมือวัดและเครื่องมือประเมินที่มีคุณภาพ | |
กลยุทธ์ที่ ๒ พัฒนาสถานศึกษาตามปรัชญา ปณิธาน พันธกิจ และจุดเน้นจุดเด่น | -พัฒนาผู้เรียนตามปรัชญา พันธกิจและวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสถานศึกษาที่สะท้อนเป็นอัตลักษณ์ | -มีจุดเน้นและจุดเด่นที่เป็นอัตลักษณ์ที่ชัดเจน |
-พัฒนาผลการดำเนินงานที่สะท้อนเป็นเอกลักษณ์ของสถานศึกษา | -มีจุดเน้นและจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจน | |
กลยุทธ์ที่ ๓ ส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพบุคลากร และผู้เรียน | -บุคลากรทุกคนได้รับการพัฒนาให้มีมาตรฐานวิชาชีพ | -บุคลากรมีสามารถปฏิบัติตามจรรยาบรรณมาตรฐานวิชาชีพ |
-พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสถานศึกษา | -ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของสถานศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับ ๒.๐๐ | |
-พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับชาติ | -ผู้เรียนเข้าทดสอบเชิงวิชาการด้านความรู้และทักษะที่จำเป็นในการทำงานระดับชาติ | |
-ส่งเสริมให้ผู้เรียนทดสอบมาตรฐานทางวิชาชีพจากสถาบันที่เป็นที่ยอมรับ | -เข้าทดสอบมาตรฐานวิชาชีพ | |
-ส่งเสริมพัฒนาทักษะผู้เรียนในการให้บริการทางวิชาการและวิชาชีพ | -ผู้เรียนมีการบริการทางวิชาการ/วิชาชีพแก่ชุมชน | |
-ส่งเสริมผู้เรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง | -ผู้เรียนฝึกงานตามหลักสูตร -ผู้เรียนได้เรียนรู้ด้วยการปฏิบัติงานจริง ปวช.ไม่น้อยกว่า ๑๐ ชม. และ ปวส.๒๐ ชม. |
ยุทธศาสตร์ที่ ๒ พัฒนาการบริหารจัดการ การจัดการศึกษา
กลยุทธ์ | งาน/โครงการ/กิจกรรม | ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
---|---|---|
กลยุทธ์ที่ ๑ พัฒนาระบบบริหารจัดการ การจัดการศึกษา | - ส่งเสริมการบริหารงานของคณะการการสถานศึกษาตาม มาตรา ๓๐ พรบ. รร.เอกชน พ.ศ. ๒๕๕๐ | - คณะกรรมการมีการปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ครบถ้วนตามกฎหมายกำหนด |
-การปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหาร | - ผู้บริหารมีภาวะผู้นำ - มีการกำหนดนโยบายแผนงาน กลยุทธ์ในการดำเนินงาน - มีการบริหารจัดการที่ดี - มีการตรวจสอบ - มีการติดตามประเมินผล - มีการปรับปรุงและพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง - มีการบริหารจัดการวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์และคอมพิวเตอร์ | |
กลยุทธ์ที่ ๒ พัฒนาระบบบริหารสารสนเทศ | -พัฒนาระบบฐานข้อมูลสารสนเทศในการบริหารจัดการ | -มีระบบฐานข้อมูลสารสนเทศที่ครบถ้วนเป็นปัจจุบัน |
กลยุทธ์ที่ ๓ พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายใน | -ส่งเสริมให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการประกันคุณภาพภายใน | -บุคลากรทุกคนมีส่วนร่วมในการประกันคุณภาพ |
-พัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในให้มีคุณภาพ | -มีระบบประกันคุณภาพภายในที่มีคุณภาพ | |
กลยุทธ์ที่ ๔ พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้ | -พัฒนาสภาพแวดล้อม ภูมิทัศน์ | -มีสภาพแวดล้อมและภูมิทัศน์ สะอาด สวยงาม และถูกสุขลักษณะ |
-พัฒนาอาคารสถานที่ ห้องปฏิบัติการ การจัดหาเครื่องมือ อุปกรณ์การศึกษาและระบบเทคโนโลยีที่เหมาะสม | -มีอาคารสถานที่ ห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์การศึกษาและระบบเทคโนโลยีที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ | |
-พัฒนาสถานศึกษาสู่การเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม | -มีแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม | |
-พัฒนาระบบเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ | -มีระบบการเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ |
ยุทธศาสตร์ที่ ๓ พัฒนาด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานวิจัย
กลยุทธ์ | งาน/โครงการ/กิจกรรม | ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
---|---|---|
กลยุทธ์ที่ ๑ ส่งเสริมให้มีการจัดทำโครงงาน นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์หรืองานวิจัยของผู้เรียน | -ส่งเสริมให้ผู้เรียนทำโครงงาน นวัตกรรม งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย | -ผู้เรียนสามารถทำโครงงาน นวัตกรรม งานสร้างสรรค์ที่มีคุณภาพ |
กลยุทธ์ที่ ๒ ส่งเสริมให้มีการจัดทำโครงงาน นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์หรืองานวิจัยของครู | -ส่งเสริมให้ผู้เรียนทำโครงงาน นวัตกรรม งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัย | -ครูสามารถจัดทำ นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ หรืองานวิจัยที่มีคุณภาพ |
ยุทธศาสตร์ที่ ๔ พัฒนากิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
กลยุทธ์ | งาน/โครงการ/กิจกรรม | ตัวชี้วัดความสำเร็จ |
---|---|---|
กลยุทธ์ที่ ๑ ส่งเสริมพัฒนาระบบดูแลและความปลอดภัยให้ผู้เรียน | -พัฒนาระบบความปลอดภัยของสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ | -มีระบบความปลอดภัยของ สภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวก -มีระบบความปลอดภัยด้านการทะเลาะวิวาท -มีระบบความปลอดภัยด้านสิ่งเสพติด -มีระบบความปลอดภัยด้านสังคม -มีระบบความปลอดภัยด้านการพนันและมั่วสุ่ม |
กลยุทธ์ที่ ๒ ส่งเสริมปลูกฝัง ด้านคุณธรรม จริยธรรมให้ผู้เรียน | -ปลูกฝังให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ | -ผู้เรียนมีความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ สืบสานและอนุรักษ์ศิลปะและวัฒนธรรม -ผู้เรียนมีความเป็นประชาธิปไตย -ผู้เรียนมีวินัย มีความรับผิดชอบ มีความขยัน อดทน -ผู้เรียนมาความเสียสละ มีจิตสาธารณะ -มีความประหยัดและน้อมนำหลักของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ |